Đảng bộ Thanh tra tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội lần thứ III. Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đăng ngày 13 - 06 - 2020
100%

Ngày 12/6/2020, tại Hội trường Thanh tra tỉnh Hưng Yên, Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kì 2020-2025.

Tham dự Đại hội có các đồng chí Thường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo Thanh tra tỉnh; Đại diện Đảng bộ khối cơ quan – doanh nghiệp tỉnh; Đảng uỷ viên - Bí thư các chi bộ, các Trưởng phòng nghệp vụ và toàn thể  các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ. Thời gian tổ chức đại hội trong 01 ngày làm việc.

Buổi sáng 12/6/2020, Đại hội tổ chức phiên trù bị

- Sau diễn văn khai mạc: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tham dự đại hội.

- Đại hội đã biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch; Đoàn Thư ký để điều hành đại hội.

Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị

- Tại phiên trù bị Đại hội đã thông qua chương trình, nội quy, quy chế của đại hội, quy chế bầu cử trong Đảng.

- Đại hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, báo cáo chính trị của Đảng bộ khối cơ quan – doanh nghiệp tỉnh, tiêu chuẩn cơ cấu của Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ quan – doanh nghiệp lần thứ I.

Buổi chiều 12/6/2020, Đại hội tổ chức phiên chính thức

Toàn cảnh hội nghị

Đại diện Đảng bộ khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị

- Tại phiên chính thức Đại hội đã nghe báo cáo kết quả phiên trù bị; báo cáo chính trị của Đại hội; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy; chương trình hành động thực hiện nghị quyết và các tham luận tham gia tại Đại hội.

Đ/c Đỗ Văn Tuấn - Phó Chánh thanh tra tỉnh báo cáo kết quả phiên trù bị

+ Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ đã nêu bật những kết quả Đảng bộ, Đảng ủy đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phát huy truyền thống của Ngành và những thành tựu, kinh nghiệm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Thanh tra tỉnh từ khi tái lập tỉnh tới nay, Đảng ủy, các chi ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện đạt hiệu quả cao nhiệm vụ: tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng và các cuộc thanh tra đột xuất được UBND tỉnh giao. Đảng ủy đã thực hiện đồng bộ, có kết quả rõ nét và khá toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ Thanh tra lần thứ II đề ra; tích cực xây dựng Đảng bộ và đội ngũ đảng viên vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Đ/c Đào Thị Huyền - Phó Chánh thanh tra tỉnh trình bày báo cáo chính trị

+ Trong phần tham luận tại Đại hội các đồng chí đảng viên tham gia tham luận đã thẳng thắn, mạnh dạn phát biểu nhiều ý kiến có tính chất xây dựng xung quanh các vấn đề: Vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo hoạt động của tổ chức công đoàn; Đoàn thanh niên trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào và thực hiện công tác chuyên môn góp phần nâng cao ý thức chia sẻ trách nhiệm tại Thanh tra tỉnh.

Đ/c Nguyễn Đức Cảnh trình bày tham luận tại hội nghị

Đ/c Hoàng Văn Mẫn trình bày tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Khoát - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã đạt được, đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ cụ thể để Ban Chấp hành Đảng bộ Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện cùng với những nhiệm vụ Đảng bộ đã nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội: tiếp tục tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đảng viên; nâng cao trách nhiệm, năng lực và đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy.

Đ/c Nguyễn Xuân Khoát - - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đại hội đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm các nội dung chính như sau:

- Hàng năm Đảng bộ được công nhận là trong sạch vững mạnh, được Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen và Tỉnh ủy tặng Bằng khen;

- Trên 80% Chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

- Cơ quan Thanh tra tỉnh được công nhận cơ quan văn hóa, chính quyền, các tổ chứ đoàn thể trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;

- Lãnh đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; 100% công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ;

- 100% cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Các đảng viên trong đảng bộ biểu quyết

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 09 đ/c:

1. Đ/c Đào Văn Sơn;

2. Đ/c Đào Thị Huyền;

3. Đ/c Lê Xuân Khánh;

4. Đ/c Nguyễn Văn long;

5. Đ/c Đỗ Văn Phóng;

6. Đ/c Lê Tiến Trọng;

7. Đ/c Phạm Việt Cường;

8. Đ/c Nguyễn Đức Cảnh;

9. Đ/c Hoàng Văn Mẫn;

Ban chấp hành Đảng bộ Thanh tra tỉnh khóa mới ra mắt hội nghị

- Đại hội đã bầu đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ cấp trên, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, số lượng; lấy ý kiến giới thiệu chức danh Bí thư Đảng ủy Thanh tra tỉnh và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Tin mới nhất

Chi bộ Văn phòng Thanh tra tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội Chi bộ Văn phòng. Nhiệm kỳ 2020 - 2022(20/03/2020 10:57 SA)

°
9 người đang online