Kế hoạch Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2021 tại Thanh tra tỉnh

Đăng ngày 08 - 09 - 2021
100%

Ngày 08/9/2021, Thanh tra tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch số 18/KH-TTT về Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2021

Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 21/01/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Kế hoạch số 984/KH-HĐPH ngày 01/9/2021 của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật về Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Thanh tra tỉnh Hưng Yên xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật thiết thực, hiệu quả qua đó tôn vinh, khảng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong đời sống xã hội. Tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần tự giác của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.    

- Gắn triển khai Ngày Pháp luật với việc quán triệt, triển khai các nội dung theo Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

- Các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành hoặc có hiệu lực năm 2021 có liên quan đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, người dân và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

- Nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Thanh tra tỉnh đồng thời đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

- Triển khai hưởng ứng Ngày Pháp luật phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan.

- Huy động sự tham gia, phối hợp thực hiện đồng bộ của Đảng ủy, Chi ủy, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đối với các hoạt động triển khai thực hiện Ngày Pháp luật.

II. CHỦ ĐỀ VÀ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

1. Chủ đề

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2020 Thanh tra tỉnh phấn đấu nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch Covid-19; Nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

2. Khẩu hiệu

“Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật là việc làm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

“Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và hiệu quả”.

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Nội dung

- Tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

- Tập trung quán triệt, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành hoặc có hiệu lực năm 2020, năm 2021 có liên quan đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan.

- Thông tin về cải cách hành chính, nhất là các thủ tục hành chính mới được sửa đổi, bổ sung.

- Đẩy mạnh giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan, chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật.

2. Hình thức

Việc hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam là việc làm hàng ngày, thường xuyên của mỗi cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan. Hình thức hưởng ứng phù hợp, thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao, tập trung vào một số hoạt động sau:

- Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Pháp luật tại trụ sở cơ quan.

- Tổ chức phổ biến, tuyên truyền, lồng ghép thông qua các buổi họp Đảng bộ, chi bộ, giao ban cơ quan.

- Chuyển các văn bản quy phạm pháp luật, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến các phòng chuyên môn thuộc đơn vị; đăng trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành của Thanh tra tỉnh Hưng Yên để tự nghiên cứu, học tập.

3. Thời gian

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật thực hiện thường xuyên, liên tục trong cả năm, đặc biệt trong tháng cao điểm bắt đầu từ ngày 15/10/2021 đến hết ngày 15/11/2021.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ Kế hoạch này, Trưởng các phòng chuyên môn của đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan tự nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ chuyên môn và pháp luật có liên quan; triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch này.

Giao Văn phòng theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Tải Kế hoạch tại đây: KH hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam của Thanh tra tỉnh.pdf

Tin mới nhất

Chính phủ ban hành Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân(12/09/2023 6:47 SA)

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền...(20/06/2022 9:55 SA)

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch thực hiện đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo...(16/06/2022 9:59 SA)

Thông báo về việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao...(09/03/2022 3:42 CH)

Thông báo về việc tạm dừng hoạt động tiếp công dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa...(27/12/2021 8:20 SA)

Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ...(17/03/2021 2:02 CH)

Quyết định về việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO...(01/02/2021 2:02 CH)

Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Hệ thống Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO...(26/11/2020 10:02 SA)

°
102 người đang online